Tin hoạt động Đóng
Trang chủ    Tin tức - Sự kiện    Tin hoạt động

Vận đơn nói có… xe nói không: có hàng?
Đôi khi sự việc tưởng như vô lý nhưng lại là có lý? Không biết có phải là “Hy hữu” hay là “Không hy hữu” ?. Câu trả lời chính xác chỉ có người trong cuộc và cơ quan chức năng xem xét thấu đáo mà thôi.
Sự thể là: Đoàn tầu chuyên tuyến mang số hiệu HGD1 lập tại ga Giáp Bát đi Diêu Trì thành phần gồm 21 xe (17 xe nặng, 03 xe rỗng, 01 xe XT) tải trọng 716 tấn xuất phát lúc 23h00 ngày 14/3/2012 đến ga Vinh 15h15 ngày 15/3/2012. Hóa vận ga Vinh kiểm tra nghiệp vụ phát hiện toa xe 131249 bị bung một bên chì, nhưng cửa được gia cố chắc chắn bằng thép f6. Ga Vinh đã thành lập Hội đồng kiểm tra và xác nhận toa xe trên có đầy đủ Hóa đơn gửi hàng lập tại ga Giáp Bát số 71393 cùng với 16 xe khác;  Riêng xe 131249 ghi rõ là chở 20 tấn phân lân, ga gửi Giáp Bát, ga nhận Diêu Trì, số hiệu viên niêm phong là D4016262/61. Điều đáng ngạc nhiên là khi mở ra không có bất cứ một kg hàng nào.

Theo thông tin ban đầu Ông Trịnh Ngọc Ánh đại diện công ty TNHH Ngọc Thạch là chủ hàng đã xác nhận là xe trên không xếp hàng, mà vẫn có hóa đơn gửi hàng và kẹp chì là do sơ xuất khai nhầm; Đồng thời bà Nguyễn Thị Bích Liên là trực ban hóa vận tại Giáp Bát (Thuộc chi nhánh vận tải Container Hà Nội) cũng xác nhận là toa xe trên là không có hàng.

Tuy sự việc còn đang trong quá trình điều tra quy trách nhiệm từng các nhân liên quan. Nhưng, lờ mờ hiểu rằng đây là một sự lãng phí quá lớn: Xe chạy “dong chơi” suốt 1.096 Km, trong khi thường xuyên trong tình trạng “Hàng chờ xe” . Rồi công ty TNHH MTV Vận tải HHĐS vẫn cứ phải thanh toán mọi kinh phí , tiền nhiên liệu cho Liên Hiệp Sức Kéo.

Rồi sẽ được sáng tỏ nhưng ai dám chắc đây là sự vô tình, đây là “Sơ xuất”; Tất cả mọi lĩnh vự, mọi tác nghiệp, mọi chức danh trong ngành đều được quy định chặt chẽ bởi bộ quy trình quy phạm- Ấy vậy mà tình trạng “Con Trâu chui lọt lỗ kim” thật lạ. Cũng đã đến lúc nên xem lại hiệu quả của các đoàn tầu Chuyên tuyến, việc bán hành trình vốn “ Bán như cho”- Vì lợi ích kinh tế cũng như thương hiệu của ngành Đường sắt và quyền lợi của người lao động đang bị lạm dụng.
    Bookmark and Share
Quảng cáo Đóng